Chủ Nhật, 13 tháng 3, 2016

Tham quan Phủ Khai Phong ở Trung Quốc



Trung Quốc không chỉ là một đất nước đông dân nhất thế giới, mà còn nổi tiếng bởi bề dày lịch sử văn hóa, với những kì quan thế giới và di tích lịch sử còn được lữu giữ nguyên vẹn đến ngày nay. Du khách mua vé máy bay Tiger Airways giá rẻ đến với Trung Quốc không thể không ghé thăm Phủ Khai Phong, thủ phủ Phúc Châu để chiêm ngưỡng vẻ đẹp cổ kính của kiến trúc, cũng như những khung cảnh sinh hoạt thời xưa được tái hiện lại một cách tài tình, khéo léo.


Phủ khai phong
Phủ khai phong

Nếu như du khách muốn tìm hiểu về Bao Công và nơi mà ông đã từng xử án, thì có thể du ngoạn phủ Khai Phong, để cảm thụ một cách sát gần hơn những gì đã diễn ra ở đây hơn 1.000 năm trước. Phủ Khai Phong ngày nay mà du khách tham quan, là một công trình phục dựng ngay vị trí nền cũ ngày xưa. Công trình này hoàn thành vào năm 2003, dựa trên một cuốn sách cổ miêu tả về các kiến trúc Bắc Tống và được giải thưởng cho công trình, phục cổ đẹp nhất Trung Hoa năm 2007.

 
Phòng xử án Bao Thanh Thiên
Phòng xử án Bao Thanh Thiên
Du khách đến khai phong phủ sẽ được xem chương trình biểu diễn hấp dẫn nhất của ngành du lịch địa phương – vở kịch tái hiện cảnh Bao Công xử án, tùy tùng uy nghiêm xuất hiện với roi gậy, cờ xí ngợp trời. Sau khi được xem vở kịch, du khách sẽ được tận mắt chiêm ngưỡng phủ Khai Phong, nằm trang trọng ngay trung tâm là phòng xử án, có khung cảnh giống trong phim như có trống kêu oan, có long đầu trảm, hổ đầu trảm, cẩu đầu trảm…

Phủ khai phong về đêm
Phủ khai phong về đêm

Du khách mua vé máy bay ở đại lý Tiger Air tại tphcm giá rẻ khi đặt chân đến phủ Khai Phong gặp hình ảnh trước mắt là Đình Bia. Trên bia đá ghi lại danh sách của các vị quan và niên đại nhậm chức của họ tại phủ Khai Phong triều Bắc Tống. Trên tấm bia đá màu đen này, khắc chi chít tên họ của hàng trăm viên quan chức thời phong kiến. Đặc biệt, du khách còn được xem lại nơi tổ chức các hoạt cảnh, các trò chơi tái hiện cuộc sống thời xưa như cảnh thi đỗ trạng nguyên, cảnh gieo tú cầu, cảnh đám cưới…Ngoài ra, du khách đến đây còn có thể thưởng thức các màn biểu diễn xiếc và ảo thuật ngay bên cạnh hồ nước.


Liên hệ :  CÔNG TY TNHH MTV DU LỊCH LIÊN KẾT TOÀN CẦU
370A Cách Mạng Tháng Tám, P.10, Q.3, TP.HCM
Phone: (08) 6251 99 33 - (08) 6254 83 83
Website : http://tiger-air.com.vn


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét